Thứ Năm, 11 tháng 1, 2024

MÙA XUÂN thì thầm



r233.

MÙA  XUÂN  thì thầm

Này cô bé đi sao mà vội thế

Hãy chờ tôi theo nốt trọn con đường

Hoa mùa Xuân đang tỏa ngát hương

Xin em hãy chậm giùm chân bước.

 

Tất nhiên em cứ thản nhiên đi trước

Mặc mình tôi lặng lẽ…theo sau!

Nắng mùa Xuân đang rải trên đầu

Em có thấy Xuân về hoa thắm.

 

Tôi đang muốn thời gian trôi thật chậm

Đường dài ra như nối vạn con đường

Gió thì thầm những lời rất thân thương

Có lời nào của lòng tôi bối rối.

 

Còn nhiều lắm những lời chưa dám nói

Em vô tư, còn tôi cứ ngại ngùng

Chút thơ tình viết giữa mùa Xuân

Em đừng bảo rằng tôi nông nổi.

 

Mùa Xuân đến nắng vàng ngập lối

Ngàn hoa đang khoe sắc  khắp núi đồi

Em cứ đi đừng quay lại nhìn tôi

Tim tôi sẽ không yên trong lòng ngực.

 

Điệu luân vũ mơ hồ và nô nức

Cuống cuồng lên vì ánh mắt em nhìn…

Đơn Phương Thạch Thảo

*Bạn Ngọc (NXB Đà Nẵng) Số 56 Tháng 3.2000

 

Cánh hoa yêu

Nhạc: Hoàng Trọng

https://youtu.be/icjP8E8LpnQ?si=GO5sfLK50FHDNKtk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét