Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Viết tặng tuổi mình



 
Viết tng tui mình
Tuổi con gà nên lận đận,lao đao
Người xưa bảo dễ gì nhàn hạ
Chuyện của người, chuyện của mình gánh cả
Vui hay buồn cũng khó chia cùng ai.

Tháng 7 mưa ngâu hiu hắt ngày dài
Mây che khuất vầng trăng 16
Ta ngoảnh lại ngày xưa mất dấu
Tương lai thì muôn ngả biết về đâu.

Đối diện cùng chiếc bóng giữa đêm thâu
Tiếng đàn ngân cung bậc trầm lạc lỏng
Ta như lạc vào trong kiếp sống
Ước mơ không tròn, niềm tin đánh rơi…

Tìm trong niềm vui hiếm hói nụ cười
Năm tháng cứ đi về theo với tuổi
Trong đôi tay nỗi niềm không kết cuối
Giấu trong tim những xót xa tràn dâng.

Còn tuổi nào khiến mình hay bâng khuâng
Gom hết cả nỗi cô đơn làm bạn
Trăng đã muộn thắp cho hồn ta sáng
Đêm hãy dài cho ta kết sao khuya
Còn tuổi nào lặng lẽ đi, về…
(18h45’ Thứ Ba 17.10.2000)
Hồ Thụy Mỹ Hạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét