Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Đà Lạt của tôi



Đà Lạt Của Tôi
Đà lạt là chiều lất phất mưa bay
Chiếc dù nghiêng ai một mình trên phố
Bức rèm buông hờ hững khung cửa sổ
Tôi đợi ai mà héo úa cả vần thơ

Đà lạt là những sớm sương mờ
Lao xao cả rừng thông thức giấc
Hoa Rạng Đông rụng đầy trên mặt đất
Tiếng chân ai lạc vào xa xăm

Đà lạt như một nốt nhạc trầm
Vọng vào trái tim tôi và vang mãi
Thời gian đi có bao giờ trở lại
Mang tôi về những ngày rất xưa

Khi đông về thiếu những cơn mưa
Mặt hồ ôm cả bầu trời xanh ngát
Thương biết mấy những áng mây phiêu bạt
Bay về đâu khi chiều đã buông giăng

Đà lạt là đêm ướt đẫm ánh trăng
Êm ả quá những con đường đang thức
Như cơn mơ len vào trong đời thực
Như bài thơ ai chưa kịp đặt lời.
(0g30  Thứ Ba 2.9.1997)
Hồ Thụy Mỹ Hạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét