Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2020

Gởi Về Miền Trung

 


r444.

Gi V Min Trung
Tôi cứ ngồi mong gió, mong mưa
Mong cái lạnh đầu mùa mau đến
Để lãng mạn làm thơ, để mộng mơ bên cửa sổ
Thì nơi ấy trong cơn mưa đổ*
Trong cái lạnh theo về cùng bão tố
Đồng bào tôi bên cái chết cận kề.
Nước ngập bốn bề
Nước cuốn trôi tất cả…
Khắp nơi đưa tin cơn lũ đang tàn phá
Tôi chợt thấy mình vô tâm.

Thôi đừng đếm tháng, đếm năm
Đếm lá mùa Thu…
Bên cạnh những cuộc đời thăng trầm, khốn khổ
Những mái nhà xiêu đổ
Trẻ con hồn nhiên còn biết đau vì thiên tai…

Dù họ là ai!
Cũng là đồng bào nghèo của tôi đang lâm nạn
Cầu xin đừng mưa giông, đừng nắng hạn.
Chỉ biển chết đã đủ làm đau đớn một miền Trung!
(Dran Chúa Nhật 16.10.2016)
Hồ Thụy Mỹ Hạnh

*14-15.10.2016 lũ lụt lớn ở Hà Tĩnh và các tỉnh miền Trung

* Bão 12/ 2017 Khánh hòa  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét