Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Độc Thoại

r219.

Độc Thoại

- Tặng  chính tôi

Căn phòng lặng im không có một tiếng người

Trong ngày tôi ngã bệnh

Đêm không ánh nến

Ngày bếp lạnh tàn tro nhớ lửa

Nằm trong căn phòng khép cửa

Bỏ mặc những xôn xao ngoài kia

Ngỡ cái chết đến gần và những chia lìa,không tránh khỏi

Nước mắt cả một đời thay lời nói

Cơn sốt hầm hập đến từ trái tim

Chìm trong vắng im

Thèm biết mấy một lời thăm hỏi

Những ân cần dù là giả dối

Nhưng nào ai ban cho

Muốn vứt đi gánh nặng âu lo

Ai đặt lên vai tôi phải chịu

Một lần bệnh là thêm một lần tôi hiểu

Đời mình thật cút côi

Mai này ai viếng mộ tôi

Ai là người tưởng nhớ

Nếu trái tim này ngưng nhịp thở

Chỉ còn nỗi đau gởi lại cuộc đời

Trong những dòng thơ rơi…

(24g . 20.2.1997)

Hồ Thụy  Mỹ  Hạnh

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét